|
| Nhiều mặt hàng phong phú phục vụ thị trường Tết Quý Tỵ 2013.ảnh: chinhphu |
Từ đầu quý 3 năm 2012, Sở Công thương cùng các sở ngành đã triển khai công tác kiểm tra nguồn hàng của các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn thị trường tại 3 chợ đầu mối và hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại. Ngoài 9 nhóm hàng hóa thiết yếu trong chương trình bình ổn, TP.HCM còn chú trọng tìm nguồn cung các nhóm mặt hàng người dân sử dụng trong Tết Nguyên đán như: bánh, mứt, kẹo, nước giải khát…bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Côngthương TP.HCM cho biết: “Nhằm đảm bảo cung cầu hàng hóa phục vụ cho người dân TP.HCM trong dịpTếtQúyTỵ 2013. Thành phố cùng các doanh nghiệp đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa đảm bảo cung cầu với sản phẩm phong phú, đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý đồng thời tăng cường phát triển hệ thống phân phối nhằm phục vụ tốt cho người tiêu dùng, đặc biệt năm nay chúng tôi rất quan tâm đến công nhân lao động, người lao động có thu nhập thấp vàngườidânởcác quận huyện vùng ven”.
Đến nay, các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc và đạt hơn 80% kế hoạch với lượng hàng tăng 20%- 30% so với kết quả thực hiệnTết năm 2012 và tăng hơn 60% so với kế hoạch của chương trình bình ổn thị trường. Nhiều mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng gia cầm, đường, dầu ăn có lượng hàng chuẩn bị vượt hơn 50% nhu cầu thị trường. Lượng hàng 3 chợ đầu mối vào thời điểm cậnTết sẽ tăng khoảng 50%- 70% so với ngày thường. Nhiều mặt hàng bắt mắt được các doanh nghiệp kinh doanh trong dịpTết nguyên đán Quý Tỵ 2013 như bưởi hồ lô, dưa hấu hình vuông, dưa hấu thỏi vàng...ông Trần Thanh Liêm, xã viên hợp tác xã rau an toàn Long Tuyền, Bình Thủy, Cần Thơ giới thiệu sản phẩm dưa hấu trong dịpTết năm nay: “Có 4 mẫu, 4 sản phẩm, một loại là chữTàiLộc cho từng cặp nổi, và chữTàiLộc cho từng cặp chìm. Và một loại nhỏ một trái có chữ Phước, loại nhỏ nhất là 800 gram, trái lớn nhất là 1kg. Dòng sản phẩm này cách đây 2 năm là bán rất nhiều ở thị trường TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng hay ở các đơn vị khác cũng có mua sản phẩm của hợp tác xã rau an toàn của huyện Bình Thủy”.
Với truyền thống người Việt Nam,Tết là sự kiện hết sức thiêng liêng. Mỗi gia đình người Việt Nam dù quanh năm lao động khó khăn, đến ngàyTết cũng thường cố gắng dành dụm, mua sắm, sửa sang nhà cửa và chuẩn bị mâm cơm, mâm ngũ quả cúng ông bà, con cháu làm ăn xa cũng quy tụ về gia đình. Do đó, những ngày cậnTết là thời điểm sức mua và giá cả các mặt hàng thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau củ quả và trái cây thường tăng lên. Trước dự báo này, thành phố đã tạo mọi điều kiện thông thoáng để hàng hóa các địa phương đưa về thành phố được nhanh chóng, thuận lợi nhất, góp phần bổ sung, tăng cường nguồn hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bà Nguyễn Thị Hồng, PhóChủ tịch UBND TPHCM khẳng định: “Đến giờ phút này, TP.HCM dự kiến thực hiện khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động nhằm đưa hàng hóa Việt Nam có chất lượng, uy tín về phục vụ người dân vùng nông thôn, các khu dân cư, KCX-KCN...trong tháng giáp Tết cổ truyền 2013. Để phục vụ người thu nhập thấp, theo kế hoạch, trong các ngày cận Tết là thời điểm người tiêu dùng thu nhập thấp tấp trung mua sắm Tết, các doanh nghiệp bình ổn sẽ thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu để hỗ trợ người lao động nghèo mua sắmTết trễ”.
Trong số các doanh nghiệp trong chương trình bình ổn được giao trách nhiệm chuẩn bị lượng hàng hóa đầy đủ, dồi dào có Vissan, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn- Satra và các siêu thị Sài Gòn Co.op, Vinatex...các nơi này hiện đã tổ chức liên kết chăn nuôi và ký hợp đồng thu mua, chuẩn bị lượng thịt gia súc lên đến 15.000 tấn. Còn về rau củ quả, các doanh nghiệp có thể cung ứng đạt trên 14.150 tấn các loại. Do đó, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm, không phải lo thiếu hàng và tăng giá. Bà Bùi Hạnh Thu, PhóTổng giám đốc Sài gòn Co.op chia sẻ: “Đối với hàng thực phẩm đó là vấn đề người tiêu dùng quan tâm hàng đầu, vì không bao giờ người tiêu dùng muốn có những sản phẩm không an toàn được bày trên bữa ăn của họ, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và những sản phẩm có lợi cho sức khỏe là nhu cầu hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam, như vậy các doanh nghiệp cần phải biết đây là lợi thế nếu như chúng ta đi vào sản xuất những sản phẩm mà nó đáp ứng được nhu cầu hết sức chính đáng này của người tiêu dùng nước mình. Những sản phẩm an toàn là một, thứ nhì là luôn luôn có sự cải tiến về chất lượng, cải tiến về mẫu mã cũng như có những giá thích hợp cho những phân khúc thị trường thích hợp. Ví dụ như những sản phẩm mà nó cao hơn đối với thị trường thành phố, nhưng nó phải có cái giá thấp hơn đối với thị trường nông thôn chẳng hạn, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm những vấn đề này”.
Nhằm hưởng ứng cuộc vận độngngười Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năm nay các hệ thống phân phối lớn như: Co.opmart, Vinatexmart, Big C đã nghiên cứu, chuẩn bị các giỏ quà Tết với 100% là sản phẩm sản xuất trong nước, có giá dao động từ100.000- 170.000 đồng để phục vụ đối tượng có thu nhập thấp. Cuối năm 2012 cũng là thời điểm năm đầu tiên TP.HCM tổ chức ký kết hợp tác thương mại với 20 tỉnh, thành Đông và Tây Nam bộ trong việc cung ứng hàng hóa và phát triển hệ thống phân phối. Cách làm này sẽ giúp TP.HCM chủ động được nguồn hàng, ổn định giá dịp Tết. Thứ trưởng Bộ Côngthương Hồ Thị Kim Thoa cũng đồng tình với cách làm này của TP.HCM: “Hiện nay giữa sản xuất và phân phối đến với người tiêu dùng cần phải có nhiều việc làm hơn, những kết nối rất thành công và chúng ta thấy được sự kết nối này ngoài sức mong đợi, đến thời điểm nay có hơn 200 doanh nghiệp và 40 nhà phân phối tham gia, chúng ta thấy được các nhà phân phối và doanh nghiệp trao đổi với nhau rấttích cực. Chương trình này rất thành công, mong rằng những chương trình này sẽ được nhân rộng hơn nữa ra các tỉnh thành phố khác”.
Cùng với chuẩn bị hàng hóa Tết, việc quản lý giá đang được TP.HCM quan tâm hàng đầu. Để điều hành và quản lý giá thành công, nếu chỉ có sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp thôi thì chưa đủ mà cần sự tham gia của Nhà nước, nhà doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông và người tiêu dùng. Một khi chủ động làm tốt được những việc này thì TP.HCM sẽ bình ổn được giá cả thị trườngTết, góp phần chủ đạo trong thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội trên địa bàn thành phố dịp Tết Quý Tỵ 2013.
------------------------------------------------Xem thêm :
kiến thức seo, học seo, làm seo, seo la gi, seo website, seo google, the gioi seo, thu thuat seo, seo onpage, seo top google, huong dan seo, seo hieu qua, tai lieu seo, giai phap seo, web seo, seo top 10, học làm seo, huong dan seo website, seo top, seo backlink, huong dan lam seo, tự học seo, cach lam seo, ky thuat seo, seo on page, tim hieu ve seo, hoc seo online, quy trinh seo, seo online, seo off page,, làm seo web, làm seo như thế nào, hoc seo website, seo cho website, lam seo website, seo trang web, tự làm seo, cach seo website, nghe thuat seo, học seo web, lam seo la gi, video hoc seo, day lam seo, tool seo web
marketing online,học marketing, marketing, email marketing, marketing la gi, marketing can ban, internet marketing, chiến lược marketing, online marketing, search engine optimization, quảng cáo online, facebook marketing, học marketing online, marketing online hiệu quả, marketing trực tuyến, video marketing, học marketing ở đâu, hoc marketing o dau
Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.
Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích : tamducviet.com
------------------------------------------------------------------
Nguồn: voh.com.vn

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét