Top Google Việt Nam : Làm Biển Quảng Cáo, Mua Bán Ô Tô Cũ, Phong Thủy, Gitizen.info, Blog Thủ Thuật SEO, Quà Tặng Lưu Niệm

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Kết thúc mùa lịch 2013: Các “nhà” cùng vui | Chia sẻ kiến thức SEO, Marketing miễn phí, tamducviet.com

 Đã bước sang năm 2013, cũng là thời điểm khép lại một mùa lịch mới. Theo đánh giá của các nhà làm lịch và các đại lý phát hành, mùa lịch 2013 bán rất tốt, cả nhà xuất bản (NXB) và nhà phát hành đều vui. 

Mùa lịch 2013 thắng lợi, các “nhà” cùng vui.

Đầu mùa lịch, nhiều NXB, công ty tham gia làm lịch và nhiều nhà phát hành, đại lý tỏ ra lo lắng khi thấy thị trường có phần trầm lắng, sức mua chậm. Thêm vào đó, là những tín hiệu không mấy khả quan như tình hình kinh tế khó khăn, nên đã có nhiều ý kiến dự đoán nhiều công ty sẽ cắt giảm chi phí và không mua lịch. Tất cả đã khiến cho những lo lắng về một mùa lịch ảm đạm càng gia tăng. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trong mùa lịch 2013 này đã cho thấy sự trái ngược với dự đoán của nhiều người.


Những năm trước, vào thời điểm này, ở những phố lịch của Hà Nội như: Hàng Mã, Đinh Lễ, Hàng Trống, Nguyễn Xí... hay những nhà sách, lịch vẫn đỏ phố, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, số lượng lịch được bày bán còn rất ít, người mua cũng không dễ tìm được cuốn lịch ưng ý. Anh Nguyễn Minh Đức (trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi chọn từ nãy đến giờ mà chưa tìm được cuốn lịch nào ưng ý cả. Không ngờ năm nay lịch lại hết sớm thế, chứ năm ngoái, tầm này tôi đi mua lịch vẫn còn nhiều mẫu đẹp lắm”.


Chị Vũ Thúy Hoa, chủ đại lý số 5 Đinh Lễ, cho biết: “Vào đầu mùa, lịch bán hơi chậm, tôi cũng thấy lo lắm, nhưng không ngờ đến cuối năm lại bán tốt thế. Đến giờ, đại lý của tôi chỉ còn lại khoảng chục blốc, có thể nói mùa lịch năm nay thắng lợi lớn”. Không riêng chị Hoa mà nhiều chủ đại lý khác đều cùng có chung nhận định như vậy. Ngay cả những nhà làm lịch, là các NXB, những đơn vị liên kết xuất bản lịch khi được hỏi đều thừa nhận, họ cũng rất phấn khởi và khá bất ngờ khi thấy thị trường lịch năm nay tiêu thụ tốt hơn so với mọi năm. Giám đốc một đơn vị liên kết sản xuất lịch cho biết, mùa lịch năm nay thành công ngoài sức tưởng tượng. Nếu như năm ngoái, thời điểm này, công ty chị vẫn còn ế khá nhiều lịch, thì năm nay, công ty đã không còn lịch để bán và doanh số cũng tăng hơn so với năm ngoái.


Lý giải việc thị trường lịch năm nay tiêu thụ tốt hơn so với mọi năm, ngoài việc mẫu mã lịch năm nay đẹp hơn, nội dung phong phú hơn so với các năm trước, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng..., những người có kinh nghiệm trong việc xuất bản và phát hành lịch có chung một nhận định, diễn tiến vụ lịch từ chỗ ảm đạm đến sôi động là phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, bởi cách đây khoảng 1 - 2 tháng là thời điểm khởi đầu của mùa lịch, lúc đó các NXB, các doanh nghiệp mới đang trong giai đoạn tiếp cận người tiêu dùng.


Việc thị trường lịch năm nay thắng lợi được các nhà làm lịch đánh giá là không quá bất thường và cũng không nằm ngoài quy luật cung cầu. Bởi trên thực tế, kinh tế khó khăn, một số NXB không dám mạo hiểm đầu tư quá lớn vào việc sản xuất và in ấn lịch blốc, bởi đây là sản phẩm mang tính thời vụ, độ rủi ro lớn, nên đều cân nhắc cẩn thận số lượng blốc xuất bản. Bên cạnh đó, nhiều người đánh giá, việc Cục Xuất bản điều tiết thị trường bằng cách phân phối chỉ tiêu không vượt quá 230.000 blốc/NXB khiến cho số lượng blốc được in không vượt quá nhu cầu tiêu dùng. Việc dán tem chống hàng giả cũng góp phần giảm số lượng lịch in lậu trên thị trường. Ngoài ra, việc Cục Xuất bản phối hợp với các ban, ngành liên quan thường xuyên tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động xuất bản, in, phát hành cũng đã góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xuất bản, in, phát hành lịch blốc, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và mang lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lịch năm 2013 này.


Theo đánh giá của nhiều nhà sản xuất và phát hành lịch, trên thị trường hiện chỉ còn lại một số ít lịch và đang tiếp tục được chuyển từ nơi này sang nơi khác, từ nơi thừa sang nơi thiếu. Tuy nhiên, xét về khía cạnh thị trường đối với một sản phẩm có tính thời vụ cao như lịch blốc, thì đến thời điểm này, các NXB, các đơn vị liên kết sản xuất lịch và nhà phát hành lịch đều rất phấn khởi vì một mùa lịch thắng lợi.

 Bài và ảnh: Phương Lan 


  ------------------------------------------------Xem thêm :  

kiến thức seo, học seo, làm seo, seo la gi, seo website, seo google, the gioi seo, thu thuat seo, seo onpage, seo top google, huong dan seo, seo hieu qua, tai lieu seo, giai phap seo, web seo, seo top 10, học làm seo, huong dan seo website, seo top, seo backlink, huong dan lam seo, tự học seo, cach lam seo, ky thuat seo, seo on page, tim hieu ve seo, hoc seo online, quy trinh seo, seo online, seo off page,, làm seo web, làm seo như thế nào, hoc seo website, seo cho website, lam seo website, seo trang web, tự làm seo, cach seo website, nghe thuat seo, học seo web, lam seo la gi, video hoc seo, day lam seo, tool seo web

marketing online,học marketing, marketing, email marketing, marketing la gi, marketing can ban, internet marketing, chiến lược marketing, online marketing, search engine optimization, quảng cáo online, facebook marketing, học marketing online, marketing online hiệu quả, marketing trực tuyến, video marketing, học marketing ở đâu, hoc marketing o dau

Chia sẻ kiến thức SEO, marketing online miễn phí, các tài liệu do tôi sưu tầm và viết lại một cách dễ hiểu nhất cho tất cả mọi người.

Vui lòng truy cập vào website để xem thêm các thông tin hữu ích :  tamducviet.com  

  ------------------------------------------------------------------  

Nguồn: baotintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét